Thứ Hai, 12 tháng 2, 2024

Cảm nghĩ người dân sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XII

• MỸ DUNG - ANH HOÀNG - TUỆ CHI - HOÀNG QUÂN

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doanh, cán bộ hưu trí, ngụ tại Phường 5 

Qua theo dõi, cán bộ và Nhân dân địa phương rất phấn khởi với kết quả nửa nhiệm kỳ quận đạt và vượt 16/17 chỉ tiêu đã đề ra. 

 Đối chiếu các mục tiêu, chỉ tiêu trong Nghị quyết và tình hình t h ự c tế trên địa bàn quận, tôi thấy cấp ủy Đảng và chính quyền đã đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, vận dụng linh hoạt vào thực tế. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác chỉnh trang đô thị, cải tạo môi trường sống của Nhân dân. Đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 10 công trình, nổi bật là công trình đường nối từ ngã ba Nơ Trang Long - Nguyễn Xí là điểm đen gây ách tắc giao thông thường xuyên tại nút giao thông quan trọng Nguyễn Xí - Nơ trang Long - Phạm Văn Đồng; công trình cải tạo vỉa hè đường Bùi Hữu Nghĩa từ chợ Bà Chiểu sang Quận 1; giải phóng mặt bằng 3 dự án (trong đó có 2 dự án chống sạt lở). Bên cạnh đó, công tác cải tạo sửa chữa trường học công lập và dân lập để chăm lo cho việc trồng người và nguồn lực cho tương lai cũng được quận quan tâm đầu tư, cùng với đó là công tác đền ơn đáp nghĩa với các gia đình thương binh - liệt sĩ và chính sách người có công… Điều này thể hiện rõ sự thống nhất của “Ý Đảng, lòng dân”. Những thành quả ấy thật đáng trân trọng, góp phần củng cố và tăng thêm niềm tin của Nhân dân vào Đảng và chính quyền các cấp. 

Tôi và các tầng lớp Nhân dân đều mong muốn bước sang năm 2024, quận ta tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá; phát triển kinh tế đi đôi với phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Tuy còn nhiều khó khăn, thách thức hơn là thuận lợi, nhưng chúng tôi tin, với khí thế mới và động lực mới, cùng tinh thần đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực vượt qua khó khăn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, quận nhà Bình Thạnh tiếp tục có những bước phát triển vững chắc và thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. 


Đại tá Lê Hoằng, 75 năm tuổi Đảng, Phường 25 

Qua hơn 3 năm vận dụng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường vào thực hiện nhiệm vụ tại địa phương tôi thấy tâm đắc vấn đề sau: 

Phường 25 là địa bàn có nhiều điểm dịch vụ kinh doanh karaoke, cà phê, nhà nghỉ, quán ăn… lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán là chuyện thường ngày ở các tuyến đường Điện Biên Phủ, Ung Văn Khiêm , Nguyễn Gia Trí... Bởi thói quen kinh doanh trên vỉa hè, tùy tiện lấn chiếm lối đi chung đã ăn sâu vào trong tiềm thức của nhiều người, rất khó để thay đổi trong một sớm một chiều. Để đảm bảo thực hiện đạt chỉ tiêu về an ninh trật tự, trật tự lòng lề đường, vỉa hè Đảng ủy phường vận dụng hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường vào thực hiện nhiệm vụ như lãnh đạo UBND, các ban ngành đoàn thể phường thường xuyên tuyên truyền, ra quân các đợt cao điểm và đột xuất, sử dụng biện pháp nghiệp vụ để thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời chỉ đạo cấp ủy các khu phố thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân, các hộ dân sinh sống, kinh doanh hai bên vỉa hè không lấn chiếm sử dụng sai mục đích. Đến nay tại các tuyến đường vừa nêu trên và nhiều khu vực khác, các hộ kinh doanh đều được sắp xếp ngăn nắp tạo thuận lợi không chỉ cho mua bán mà còn cho cả người dân và các phương tiện lưu thông an toàn. Cùng với sắp xếp lại trật tự lòng lề đường, đến nay tình hình tệ nạn, trộm cắp, mại dâm trên địa bàn nhìn chung giảm đáng kể. 

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường đi qua nửa nhiệm kỳ, với kết quả đạt được là một nỗ lực của cả tập thể lãnh đạo, sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân quận nhà. 

 Cả nước chuẩn bị bước sang năm mới và quận Bình Thạnh cùng bước sang năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tôi kỳ vọng Ban Thường vụ Quận ủy cần quyết liệt, kịp thời và đổi mới nhiều hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nắm chắc tình hình, linh hoạt, nhạy bén hơn và cùng đoàn kết, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XII đề ra.


Đồng chí Lư Văn Quý, Trưởng khu phố 4, Bí thư Chi bộ khu phố 4, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường 11 

Tôi rất vui mừng những năm qua dưới sự lãnh đạo, điều hành của Quận ủy, UBND quận Bình Thạnh, quận nhà đạt được nhiều thành tích khả quan trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XII. 

Riêng tại Khu phố 4, thực hiện N g h ị quyết của Đảng bộ Phường 11 nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Với vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố 4, tôi luôn cùng tập thể cấp ủy khu phố lãnh đạo chi bộ, điều hành khu phố nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu Đảng ủy phường giao hằng năm. Trong thời gian qua, khu phố 4 đã hoàn thành 2 công trình nâng cấp hẻm 273/29, 207/20 Nguyễn Văn Đậu với tổng kinh phí 245 triệu đồng do Nhân dân đóng góp 100%; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và chăm lo đời sống cho người khó khăn, yếu thế; an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội luôn đảm bảo không có trọng án xảy ra. Huy động 100% trẻ trong độ tuổi đến trường. Tỷ lệ giao quân nghĩa vụ quân sự hằng năm đạt 100%. Trong đó có 2 đảng viên tình nguyện nhập ngũ (vượt chỉ tiêu Đảng ủy giao là 1 đảng viên). Tỷ lệ kết nạp đảng viên mới đạt 100% (theo chỉ tiêu Đảng ủy giao là 2 đảng viên mới). Từ năm 2005 đến nay khu phố 4 luôn giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa, các đoàn thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hằng năm. Chi bộ khu phố 4 được đánh giá và đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc 5 năm liền, là chi bộ hoàn thành xuất sắc tiêu biểu của phường. Năm 2022, Chi bộ khu phố 4 hoàn thành xuất sắc tiêu biểu cấp quận. Năm mới Giáp Thìn 2024 đã đến, tôi kỳ vọng Đảng bộ, chính quyền quận trong thời gian tới lãnh đạo hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ XII đề ra, trong đó có việc góp phần cùng Thành phố sớm hoàn thành chủ trương đầu tư dự án rạch Xuyên Tâm để diện mạo quận Bình Thạnh ngày càng đổi mới tươi đẹp, cuộc sống người dân hạnh phúc hơn.


 Bà Trần Thị Tuyết Phương, Tổ Trưởng tổ dân phố - Mặt trận 45, Phường 5 

Trong hơn 3 năm qua, cùng với việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Phường 5 lần thứ XIII, cấp ủy đảng và chính quyền phường còn tập trung lãnh đạo, triển khai các chỉ tiêu nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XII có liên quan mật thiết đến người dân ở cơ sở. Qua đánh giá, đến nửa nhiệm kỳ, tại phường có 14/16 chỉ tiêu đảm bảo tiến độ, đạt hằng năm. Tình hình kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều công trình phúc lợi xã hội được sửa chữa nâng cấp, các c h ư ơ n g trình an sinh xã hội được thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân. 

Tại tổ dân phố - Mặt trận 45 có 30 hộ dân, trong đó có 4 hộ có hoàn cảnh khó khăn và 1 hộ có con thi hành nghĩa vụ quân sự. Nhằm chia sẻ khó khăn với Ủy ban nhân dân phường, tổ dân phố - Mặt trận 45 vận động Nhân dân trong tổ hỗ trợ các gia đình khó khăn, mỗi gia đình 15kg gạo, nước mắm, bột ngọt... góp phần giúp người dân ổn định đời sống. Tính đến nay, Tổ dân phố - Mặt trận 45 không còn hộ nghèo.

 Bên cạnh đó, Tổ dân phố - Mặt trận 45 định kỳ tổ chức Ngày Chủ nhật xanh tại khu dân cư, có đông đảo Nhân dân hưởng ứng, tham gia tổng vệ sinh tuyến hẻm sạch sẽ để phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng... Đặc biệt tại tuyến hẻm 341 và 353 Lê Quang Định được sửa chữa nắp cống, thông cống, chống ngập... tạo điều kiện cho Nhân dân tham gia giao thông an toàn và thuận tiện hơn... Năm 2023, tổ dân phố - Mặt trận 45 vinh dự được Ủy ban nhân dân quận công nhận là Tổ dân phố - Mặt trận văn hóa. 

Thời gian tới tôi và người dân tổ dân phố - Mặt trận 45 quyết tâm đồng lòng tiếp tục đóng góp hết sức mình để cùng chính quyền Phường 5 hoàn thành các chỉ tiêu năm 2024 cũng như các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Phường 5 lần thứ XIII đã đề ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Phấn đấu năm 2024 Bình Thạnh không còn hộ nghèo

 • NGUYỄN HIẾU Đồng hành cùng với Thành phố thực hiện Chương trình Giảm nghèo bền vững Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025; nhiều...

Bài viết phổ biến