Thứ Hai, 11 tháng 4, 2022

Xuân và niềm tin yêu thương!

  NGUYỄN THU

Tết! Chỉ cần nghe từ ấy thôi là lòng tôi lại rộn rã lên! Cảm giác dạt dào về những ngày tươi đẹp và viễn cảnh tươi sáng lại hiện ra trước mặt. Ngạt ngào yêu thương đến lạ! Tôi sinh ra và lớn lên trong một thành phố vốn dĩ ồn ào, náo nhiệt, cuộc sống nhộn nhịp chốn thành đô lúc nào cũng làm cho con người thấy hối hả. Chỉ có ngày Tết, mới thực sự khiến tôi yêu thành phố của mình hơn.

Tôi thích không khí ngày Tết! Buổi sáng mồng một, chạy xe bon bon ngoài phố, mọi nhà đều có những chậu hoa xinh tươi khoe sắc ngoài sân. Rải rác vài em bé đang xúng xính váy áo mới chờ bố mẹ chở đi du xuân, trên tay vung vẩy những bao lì xì đỏ thắm… Vẻ bình yên, lắng đọng ấy mới thực sự là thành phố yêu thương trong lòng tôi.

Mỗi dịp xuân về, vào những ngày cuối năm, tôi thường dành thời gian để ngẫm, viết lại những điều mình chưa làm được trong năm qua. Sống vốn dĩ không dễ dàng và sống tốt lại càng khó khăn hơn nữa! Đây là mùa xuân tiếp tôi được sống làm việc, hòa đồng ở một cơ quan chuyên trách về an ninh trật tự, tôi thực sự yêu thích ngành nghề mình đã chọn, cảm nhận những việc của mình làm bằng cả trái tim. Cảm giác một buổi sáng đi làm sớm, dọc theo con đường, dãy hành lang con phố toàn là những chậu cây cảnh xanh ngát, tôi lại thấy lòng bình yên đến lạ! Không ai được sống hai lần trên đời này, do đó ta phải sống thật tốt cho mỗi ngày trôi qua.

Với tuổi đời, tuổi nghề rất trẻ, tôi tự thấy bản thân mình vẫn còn nhiều điều phải cố gắng và học hỏi! Thêm một mùa xuân, thêm một tuổi, thêm những công việc mới cho người chiến sĩ bảo vệ bình yên cho đất nước và Nhân dân đang chờ, tôi lại thấy trách nhiệm của mình nhiều hơn nữa!

Mong mùa xuân mới mang yêu thương, hạnh phúc và bình an đến cho tất cả mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Phấn đấu năm 2024 Bình Thạnh không còn hộ nghèo

 • NGUYỄN HIẾU Đồng hành cùng với Thành phố thực hiện Chương trình Giảm nghèo bền vững Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025; nhiều...

Bài viết phổ biến